Dạo quanh một vòng khắp các khu trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, các nhà hàng lớn, khu giải trí,… ở Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng,Thanh Hóa,... hoặc các siêu thị lớn như BigC, Coopmart, Vincom trên toàn quốc có thể dễ dàng nhận thấy sự có mặt của rất nhiều chiếc ghế massage toàn thân tính tiền tự động. Thậm chí, một số khu vui chơi giải trí cũng đã bắt đầu xuất hiện loại hình massage khá thú vị này.

Phản ứng của các “thượng đế” đã từng trải nghiệm trực tiếp loại ghế này thì nhìn chung khá hài lòng với mức phí phải chi trả và những cảm giác thư giãn nhận lại được. Một số khác chưa thử nhưng cũng khá hào hứng và muốn thử nếu có cơ hội. Với mỗi lần bỏ tiền, khoảng 10.000 VNĐ bạn sẽ có ngay 6 phút massage tại chỗ. Loại hình thư giãn linh động này có một thời từng gây sốt khắp các mặt trận, thậm chí vào những giờ cao điểm những dịp cuối tuần lượng người đứng xếp hàng để được trải nghiệm còn khiến báo chí giật mình. Ai cũng đánh giá đây là sự tiêu tiền ngon – bổ – rẻ, nhưng sự thật liệu có như số đông đang nghĩ.

Ghế massage toàn thân vốn là một sản phẩm massage công nghệ cao xuất phát từ nhiều đất nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Singapore,… Tuy có tuổi đời lâu năm nhưng nó mới chỉ du nhập vào nước ta từ khoảng 10 năm trở lại đây. Ghế có nhiều bài tập massage cũng như chế độ thư giãn, được nghiên cứu, sáng chế để giúp con người nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Ghế massage toàn thân tính tiền tự động là một dạng của ghế massage toàn thân, nhưng lược bỏ bớt một số tính năng và thêm vào tính năng tính phí tự động. Với mục đích kinh doanh, cho thuê, mỗi lần massage 6 phút có giá trung bình khoảng 10 000 VNĐ. Chỉ cần bỏ tiền vào là ghế sẽ hoạt động.

Khảo sát các công ty, các tiểu thương đang đầu tư kinh doanh dịch vụ này thì được biết, để tiết kiệm chi phí vận hành họ chỉ thuê mặt bằng tại các khu trung tâm thương mại sầm uất, còn với các địa điểm khác họ chia phần trăm doanh thu. Vào các giờ cao điểm , hoặc vào các ngày nghỉ, dịp lễ Tết thì số người tham quan cao, nhu cầu thuê ghế cũng tăng vọt, có khi còn phải xếp hàng dài mới tới lượt. Các nhà đầu tư và các hộ tiểu thương kinh doanh cho biết, mỗi tháng trừ tất cả các khoản chi phí cũng như hoa hồng ăn chia, họ lời lại từ 10 triệu – 15 triệu.  Đây là một con số tương đối khả quan và hứa hẹn nhiều tiềm năng. Đòi hỏi sự tìm tòi các dòng ghế được ưa chuộng hơn, massage tốt hơn để tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại.

Giới đầu tư ồ ạt kinh doanh ghế massage toàn thân tính tiền tự động, nếu muốn tham gia vào cuộc chơi này hãy thận trọng xem xét những lợi nhuận và chi phí để có được sự đầu tư đúng đắn và lâu dài nhất.