Khi bạn chuẩn bị bắt đầu chương trình tập luyện đạp xe ở phòng tập thể dục, bạn có thể nhận ra sự tồn tại của 2 loại xe đạp xuất hiện trong phòng tập đó chính là Xe đạp thể dục tại chỗ và Xe đạp Spin Bike. Một câu hỏi bạn có thể đặt ra là Xe đạp thể dục tại chỗ so với Xe đạp Spin Bike khác nhau như thế nào? Bạn nên tập luyện với cái nào để đạt hiệu quả cao? Chúng tôi hôm nay ở đây để phác thảo những ưu và nhược điểm của mỗi loại xe đạp tập thể dục và hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì sẽ là lựa chọn ưu việt cho bạn.

  Stationary Bike Spin Bike
Primary Use Regular cycling Spinning
Ease Of Use Good Good
Injury Risk Low Moderate
Calorie Burn Moderate High
Muscles Worked Quads, glutes, hamstrings, calves Quads, glutes, hamstrings, calves, shoulders, back, biceps, triceps, core
Progression Model Increase speed or resistance Increase speed, resistance, or stand
Console Yes No

 

Bây giờ bạn đã có một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về hai loại máy móc, hãy để Lành xem xét những ưu và nhược điểm kỹ hơn một chút.

CÁCH DÙNG THÔNG THƯỜNG

Trước tiên, hãy xem xét việc sử dụng chính của những chiếc xe đạp khác nhau. Xe đạp cố định thường được sử dụng trong một chương trình sức khỏe và thể dục nói chung và có xu hướng tốt cho bất cứ ai hy vọng đơn giản là cải thiện mức độ thể dục tim mạch, xây dựng sức mạnh cơ bắp và xem kết quả tốt hơn từ nỗ lực giảm cân của họ.

Mặt khác, xe đạp xoay được sử dụng cho các lớp thể dục kéo sợi và thường được sử dụng bởi những người thực sự tham gia đạp xe như một môn thể thao. Họ bắt chước chặt chẽ hơn vị trí cơ thể mà xe đạp thông thường làm khi vị trí thanh tay cầm thấp hơn để bạn linh cảm hơn trong khi sử dụng chúng.

Do đó, có sự chuyển giao lớn hơn lợi ích nếu bạn thực sự là một người đi xe đạp và chỉ đơn giản là tìm cách đào tạo trong nhà.

Điều này nói rằng, điều đó không có nghĩa là bạn có thể tập quay như một phần của chương trình thể dục và sức khỏe nói chung. Điều này là hoàn toàn chấp nhận được và vẫn còn nhiều lợi ích để làm như vậy.

DỄ SỬ DỤNG

Tiếp theo xem xét dễ sử dụng. Khi nhìn vào sự so sánh giữa Xe đạp thể dục tại chỗ và Xe đạp Spin Bike, cả hai chiếc xe đạp thường khá dễ sử dụng. Tất cả những gì bạn thực sự cần làm là nhảy lên và cưỡi ngựa.

Nếu bạn đã từng lái một chiếc xe đạp thông thường trước đây, khi còn bé hoặc khi trưởng thành, bạn có thể không gặp khó khăn gì khi chuyển đổi. Xe đạp thẳng đứng có thể cảm thấy hơi khác so với xe đạp truyền thống nhưng sự khác biệt không đủ đáng chú ý để gây ra bất kỳ vấn đề nào với việc hoàn thành tập luyện.

NGUY CƠ CHẤN THƯƠNG

Nếu bạn đang xem xét rủi ro chấn thương, khi chúng ta nhìn vào cỗ máy tự thiết lập, Xe đạp Spin Bike thực sự có nguy cơ chấn thương thấp hơn so với xe đạp thẳng đứng thông thường. Điều này là do bánh đà dễ dàng hơn nhiều, vì vậy nó giúp giữ cho xe đạp chuyển động liên tục, do đó ít ảnh hưởng đến các khớp.

Điều này nói rằng, những người thực hiện quay khá mạnh thường quay nhanh hơn và cũng có thể đang đứng trên xe đạp, do đó phạm vi chuyển động lớn hơn này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương của bạn.

Đứng và xoay luôn luôn khiến bạn có nguy cơ chấn thương cao hơn so với ngồi và xoay tròn, do đó, một điều gì đó phải được tính đến.

Nếu bạn chỉ đơn giản sử dụng Xe đạp Spin Bike để ngồi và quay, thì nguy cơ chấn thương của bạn về điều này sẽ rất thấp. Những gì bạn có thể thấy bạn phải chịu đựng nhiều nhất là đau lưng do bị gù lưng nhiều hơn về loại chu kỳ này.

MÔ HÌNH TIẾN ĐỘ

Mô hình tiến độ khá giống nhau cho cả hai loại xe đạp. Trên mỗi, bạn có thể tăng mức kháng cự cao hơn, làm cho bài tập khó hoàn thành hơn. Điều này buộc các cơ phải làm việc chăm chỉ hơn và do đó giúp bạn xây dựng sức mạnh và thể lực. Cơ bắp của bạn càng phải làm việc chống lại sức đề kháng, tim bạn cũng sẽ hoạt động nhiều hơn, do đó, điều này cũng giúp nâng cao mức độ thể dục tim mạch của bạn.

Cả hai chiếc xe đạp cũng cho phép bạn đi nhanh hơn, vì vậy nếu tốc độ là mục tiêu chính của bạn, bạn có thể dễ dàng thực hiện điều đó trên cả hai máy.

Trường hợp chúng khác nhau như đã lưu ý ở trên, xe đạp xoay cho phép bạn đứng và đạp xe. Xe đạp thẳng đứng thông thường không (bạn cũng có thể làm được, nhưng sẽ rất khó xử), vì vậy, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn quyết định liệu đó có phải là thứ gì đó bạn muốn kết hợp trong chương trình tập luyện của mình hay không.

Có thể đứng sẽ mở ra cánh cửa cho sự thay đổi tập thể dục nhiều hơn vì vậy nếu bạn là một người dễ chán nản trong các buổi tập luyện của bạn, đây chắc chắn là một điều cần cân nhắc.

CƠ BẮP LÀM VIỆC

Các cơ bắp hoạt động trên cả hai chiếc xe đạp sẽ khá giống nhau, cho đến khi bạn đứng lên trên chiếc Xe đạp Spin Bike. Nếu bạn chỉ đang thực hiện đạp xe thông thường, bạn sẽ làm việc với các hình tứ giác, gân guốc, miếng dán và bắp chân. Cốt lõi cũng sẽ phát huy ở một mức độ nhỏ để giúp bạn giữ thăng bằng.

Tuy nhiên, khi bạn đứng, bây giờ bạn sẽ gây căng thẳng nhiều hơn cho các cơ bắp dưới cơ thể, đặc biệt là bắp chân, đồng thời làm việc vai, cánh tay, lưng và lõi ở mức độ lớn hơn nhiều.

Ngay khi bạn bắt đầu đứng, nó sẽ biến thành một bài tập toàn thân hoàn chỉnh hơn, vì vậy đây sẽ là một lợi ích tuyệt vời để tính đến và xem xét.

Nếu bạn không thực hiện nhiều bài tập khác, đầu tư vào một chiếc xe đạp xoay có thể là lựa chọn ưu việt của bạn.

ĐỐT CHÁY CALO

Việc đốt cháy calo là một yếu tố khác cần xem xét trong cuộc tranh luận về Xe đạp thể dục tại chỗ so với Xe đạp Spin Bike. Nói chung, bạn sẽ có xu hướng đốt cháy nhiều calo hơn trên một chiếc xe đạp xoay vì bạn sẽ kết hợp nhiều cơ bắp hơn vào bài tập (nếu bạn đứng lên) và vì cần nhiều năng lượng hơn để giữ cho bánh đà tiếp tục.

Bánh đà bay trong Xe đạp Spin Bike nặng hơn xe đạp thông thường, vì vậy bạn sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn để hoàn thành mỗi đại diện mà bạn thực hiện.

Tuy nhiên, sẽ không có sự khác biệt lớn về việc đốt cháy calo ở vị trí ngồi, vì vậy nếu bạn không bao giờ có ý định đứng, có lẽ bạn sẽ muốn đi với bất kỳ chiếc xe đạp nào thoải mái nhất cho bạn nếu đây là yếu tố quyết định chính.

PHẦN KẾT LUẬN

Quyết định giữa Xe đạp thể dục tại chỗ và Xe đạp Spin Bike có thể là một thách thức nhưng nếu bạn nhìn vào cách bạn dự định sử dụng nó và thực sự thử một vài máy để tìm ra cách nào bạn cảm thấy thoải mái nhất, thì đó là một quyết định tương đối dễ dàng với bạn.